Thai phụ đi cầu ra phân đen có phải bị bệnh trĩ?

Trĩ là một trong những căn bệnh hậu môn dễ gặp phải ở tất cả mọi người và nhất là thai phụ. Có rất nhiều phụ nữ mang thai gặp phải trường hợp đi cầu ra phân đen nhưng lại không biết đó là hiện tượng bình thường hay đã mắc phải bệnh trĩ không? Vậy thai phụ đi cầu ra phân đen có phải bị bệnh trĩ không?

thai-phu-di-cau-ra-phan-den-co-phai-bi-benh-tri-1

Đi cầu ra phân đen ở phụ nữ mang thai có phải bị trĩ?


Theo các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt cho biết, tình trạng đi ngoài ra phân đen có thể được xuất phát từ nhiều nguyên khác nhau, trong đó đi ngoài ra phân đen do bệnh lý gây nên mà đặc biệt phải kể đến bệnh trĩ.



Có rất nhiều trường hợp dẫn đến hiện tượng đi cầu ra phân đen. Nếu đi ngoài ra phân đen do ăn uống thì đây không phải là bệnh lý mà là do thức ăn hoặc màu sắc của thức ăn gây nên.

Còn với những tường hợp đi cầu ra phân đen còn kèm theo các triệu chứng khác như: đại tiện ra máu, đau hậu môn,… thì rất có thể các chị em đang mắc phải một bệnh lý nào đó nên cần phải hết sức cẩn thận và tiến hành đi khám kịp thời bác sĩ ngay lập tức nếu không muốn có những nguy hiểm xảy ra cho cả mẹ và bé.

Theo các bác sĩ có rất nhiều bệnh lý ở vùng hậu môn trực tràng đều có thể gây ra tình trạng đi cầu ra phân đen như bệnh trĩ nội, trĩ ngoại độ 1, 2,3 hoặc 4, áp xe hậu môn, viêm đại tràng, ung thư trực tràng, polyp hậu môn…

thai-phu-di-cau-ra-phan-den-co-phai-bi-benh-tri-2

Nguy hiểm có thể xảy ra khi đi ngoài ra phân đen


Chính vì thế, nếu muốn biết tình trạng phụ nữ mang thai đi cầu ra phân đen có phải bệnh trĩ không thì thai phụ khi gặp phải tình trạng đi cầu ra phân đen phải tiến hành thăm khám nhanh, tránh kéo dài thời gian bởi có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng người bệnh như:


  • Mất máu dẫn đến thiếu máu.
  • Tình trạng xuất huyết kéo dài gây mất máu hoạc bị sốc.
  • Dễ hình hành hoặc bị di căn của bệnh ung thư.
  • Chảy máu hậu môn dẫn đễn viêm nhiễm gây nhiễm trùng máu, hoại chỉ thậm chí nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.


Lời khuyên cho những bà bầu bị đi ngoài ra phân đen

Các chị em tuyệt đối không được tự điều trị tại nhà khi chữa xác định được chính xác bệnh lý mình đang gặp phải.

Không được áp dụng những thủ thuật và cách chữa dân gian ,bởi điều này có thể làm bệnh có những biến chứng nặng hơn, rất nguy hiểm.

Không nên tự ý mua thuốc về để chữa trị. Việc tùy tiện sử dụng các loại thuốc bừa bãi, có thể gây phản tác dụng của thuốc, ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ.

thai-phu-di-cau-ra-phan-den-co-phai-bi-benh-tri-3

Khi gặp tình trạng đi cầu ra phân đen, các thai phụ có thể khám và điều trị bệnh tại các cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa. Thai phụ nên lựa chọn cơ sở uy tín chất lượng như Phòng khám Âu Mỹ Việt để tránh tình trạng trị bệnh không khỏi mà ngày càng nghiêm trọng hơn khi thăm khám tại những cơ sở kém chất lượng.

Hãy nhấp vào khung chat ngay bên dưới nếu bạn cần được tư vấn thêm về vấn đề đi cầu ra phân đen hay những vấn đề khác về bệnh hậu môn. Các bác sĩ Phòng khám Âu Mỹ Việt sẽ tư vấn tận tình giúp bạn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Địa chỉ phá thai an toàn tại Đồng Nai

Phá thai bằng thuốc bao lâu sẽ có kinh trở lại?