Sau khi hút thai cần kiêng gì?

Hút thai là phương pháp đình chỉ thai kỳ được nhiều người lựa chọn khi không thể phá thai bằng thuốc. Tuy nhiên sau khi hút thai thì không phải ai cũng biết cách chăm sóc bản thân hợp lý, gây ảnh hưởng nhiều đến cổ tử cung và âm đạo. Vậy sau khi hút thai cần kiêng gì để tốt cho sức khoẻ?

sau-khi-hut-thai-can-kieng-gi-1

Những điều cần kiêng sau hút thai


Không vận động mạnh: sau khi hút thai, chị em nên sắp xếp công việc để có thời gian nghỉ ngơi ít nhất 2 – 3 ngày. Không hoạt động mạnh, thức khuya, giữ tâm trạng ổn định… cần chú ý nghỉ ngơi nhiều hơn. Ngoài ra, không nên chơi những môn thể thao mạnh, đặc biệt không nên bơi lội. Bởi môi trường nước không được đảm bảo sạch sẽ, dễ gây viêm nhiễm âm đạo.


Kiêng quan hệ tình dục: đây là việc vô cùng quan trọng, sau khi hút thai tử cung bị tổn thương vì vậy cần thời gian để phục hồi lại hoàn toàn. Trong thời gian tử cung phục hồi, tuyệt đối không quan hệ tình dục, ít nhất là 4 tuần sau khi hút thai. Tránh việc gây nhiễm trùng, làm tổn thương đến tử cung, cổ tử cung.

Không sử dụng các chất kích thích: kiêng các chất kích thích như bia, rượu, cà phê, thuốc lá… Nhiều chị em, do áp lực tâm lý nên thường tìm đến những chất kích thích này để giảm stress. Điều này khiến cơ thể chịu tổn thương, ảnh hưởng đến việc hồi phục.

sau-khi-hut-thai-can-kieng-gi-2

Kiêng các thực phẩm: sau khi hút thai, chị em nên bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể và cần kiêng một số thực phẩm như đu đủ xanh , rau sam, mướp đắng, táo mèo, baba, những món ăn vặt, ăn nhanh. Những thực phẩm này khiến kích thích co bóp tử cung, gây cản trở quá trình phục hồi của tử cung. Đặc biệt, các loại đồ vặt, anh nhanh sẽ khiến tăng nguy cơ trầm cảm ở chị em. Bởi vậy, chị em nên lưu ý để sức khỏe hồi phục nhanh chóng hơn.

Đọc thêm: Nhiễm trùng sau phá thai và cách phòng tránh

Chú ý vệ sinh vùng kín: sau khi hút thai, chị em cần vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục. Tuy nhiên, tuyệt đối không thụt rửa sâu âm đạo, không đưa bất kỳ dị vật nào vào âm đạo. Như vậy sẽ làm tăng nguy cơ gây viêm nhiễm, dẫn đến những biến chứng sau khi nạo hút thai. Ngoài ra, không sử dụng các dung dịch vệ sinh có chứa nồng độ axit, kiềm cao. Không chỉ không mang lại tác dụng tốt mà còn khiến tổn thương, gây chảy máu, ngứa ngáy bộ phận sinh dục.

Không tự ý sử dụng thuốc: nhiều chị em, sau khi hút thai thường rơi vào trầm cảm, ngủ không ngon hoặc mệt mỏi, đau đầu… nên đã tự ý mua thuốc và sử dụng. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự hồi phục sức khỏe của chị em, nguy hiểm hơn có thể gây ảnh hưởng đến cả tính mạng. Tuyệt đối, không sử dụng bất kỳ loại thuốc nào khi chưa có sự cho phép của bác sĩ.

sau-khi-hut-thai-can-kieng-gi-3

Nếu sau khi hút thai mà thấy có điều gì bất thường thì hãy đến ngay bệnh viện hoặc đến Phòng khám Âu Mỹ Việt để có thể tiến hành thăm khám. Việc thai phụ sau khi phá thai bị bệnh phụ khoa là điều khó tránh và có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản sau này nên chị em tuyệt đối không xem thường bệnh.

Nếu bạn có điều gì cần được các bác sĩ chuyên phụ khoa tư vấn thêm thì hãy nhấp chuột vào khung chat ngay bên dưới. Cuộc trò chuyện giữa bạn và bác sĩ là hoàn toàn miễn phí và được bảo mật tuyệt đối.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phá thai bằng thuốc bao lâu sẽ có kinh trở lại?

Thai phụ đi cầu ra phân đen có phải bị bệnh trĩ?

Địa chỉ phá thai an toàn tại Đồng Nai