Phá thai an toàn bằng thuốc

Mang thai đối với nhiều người là niềm hạnh phúc nhưng đối với một số người thì đó chính là nỗi lo lắng và cũng vì một vài nguyên nhân như do thai chết lưu mà nhiều chị em phụ nữ buộc phải tìm đến cơ sở y tế để phá bỏ thai. Phá bỏ thai là điều mà không một bác sĩ nào khuyến khích bởi dù là bằng phương pháp gì thì sức khoẻ và tâm lí người mẹ cũng bị ảnh hưởng nên các bác sĩ thường khuyên chị em cân nhắc trước khi đưa ra quyết định đình chỉ thai.

pha-thai-an-toan-bang-thuoc-1

Thường thì chị em vì muốn giấu diếm việc mang thai và để tiết kiệm chi phí phá thai nên đã tự ý mua thuốc hoặc áp dụng những cách phá thai dân gian tại nhà. Điều này đã khiến nhiều chị em gặp phải các biến chứng sau phá thai, thậm chí là gây vô sinh và gây ảnh hưởng đến tính mạng. Phá thai bằng thuốc tuy là cách phá thai an toàn và hiệu quả hiện nay nhưng chị em cần được thực hiện tại những cơ sở y tế uy tín như Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt. Bài viết sau sẽ giúp mọi người hiểu thêm về phá thai an toàn bằng thuốc.


Cách sử dụng thuốc phá thai an toàn


Để sử dụng thuốc phá thai an toàn, chỉ nên áp dụng cho thai phụ mang thai dưới 7 tuần tuổi.

Thai phụ cần khám sức khỏe và chắc chắn không mắc các bệnh về tim mạch, bệnh thiếu máu, sức đề kháng kém, gan, thận… thì mới có thể sử dụng thuốc phá thai an toàn, không biến chứng.

Bên cạnh đó, hiện nay có rất nhiều cơ sở phá thai, chị em cần cân nhắc để lựa chọn được địa chỉ phá thai an toàn để đảm bảo quá trình phá thai bằng thuốc được suôn sẻ, an toàn và không biến chứng.

Ngoài ra, trên thị trường cũng cung cấp nhiều loại thuốc phá thai không rõ xuất xứ, thành phần, tác dụng phụ. Vì vậy, tuyệt đối không nên tự ý mua và sử dụng thuốc phá thai tại nhà bởi các tác dụng phụ của nó có thể đe dọa tính mạng của người mẹ.

pha-thai-an-toan-bang-thuoc-2

Ưu và nhược điểm của việc sử dụng thuốc phá thai an toàn


So với các phương pháp phá thai khác, phá thai bằng thuốc mang nhiều ưu điểm như:

Đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi, chi phí thấp hơn các phương pháp khác.
Tránh làm tổn thương tử cung như rách, bị nhiễm trùng do nạo phá thai.
Tỷ lệ sót nhau thai thấp.
Ít đau hơn các phương pháp khác.
Tỷ lệ thành công và an toàn cao.

Tuy nhiên, sử dụng thuốc phá thai cũng có nhược điểm là gây co thắt dạ dày, xuất huyết ồ ạt. Đây là một phần nhỏ các trường hợp phá thai bằng thuốc hoặc do thực hiện tại các địa chỉ kém chất lượng, không đảm bảo quy trình dùng thuốc.

Lưu ý khi dùng thuốc phá thai an toàn


Cần thực hiện tại các địa chỉ phá thai an toàn, có giấy phép hoạt động của Bộ y tế.
Áp dụng cho thai nhi dưới 7 tuần tuổi.
Dùng thuốc theo hướng dẫn và kiểm soát của bác sĩ chuyên khoa.
Nói rõ với bác sĩ về những bệnh tình trước giờ và hiện tại của bản thân.
Liên hệ bác sĩ ngay khi có triệu chứng bất thường như rong huyết, đau dữ dội, lâu ngày.
Tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ.
Nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống đủ chất, ổn định tâm lý.

pha-thai-an-toan-bang-thuoc-3

Tuy phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai an toàn, đơn giản, hiệu quả nhưng để đảm bảo ca phá thai bằng thuốc đạt hiệu quả, không biến chứng và an toàn sức khỏe thai phụ, chị em cần tuân thủ các chỉ dẫn của bác sĩ, thực hiện tại cơ sở uy tín.

Đối với chị em mang thai hơn 7 tuần tuổi sẽ được áp dụng những phương pháp riêng nên chị em đừng e ngại mà hãy tiến hành thăm khám để bác sĩ tiến hành bằng biện pháp phù hợp. Nếu mọi người cần được tư vấn thêm về vấn đề phá thai an toàn hoặc các bệnh phụ khoa khác thì hãy nhấp vào khung chat ngay bên dưới. Các bác sĩ phòng khám Âu Mỹ Việt sẽ tư vấn tận tình giúp mọi người.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phá thai bằng thuốc bao lâu sẽ có kinh trở lại?

Thai phụ đi cầu ra phân đen có phải bị bệnh trĩ?

Địa chỉ phá thai an toàn tại Đồng Nai