Sử dụng thuốc phá thai một cách an toàn?

Phá thai bằng thuốc dường như là lựa chọn hàng đầu của hầu hết các thai phụ mang thai ngoài ý muốn và có ý định bỏ thai. Đây là một phương pháp phá thai đơn giản, giúp thai phụ có thể tiết kiệm chi phí nhưng phương pháp này cũng có thể gây ra nhiều biến chứng nếu thai phụ không thực hiện đúng cách. Vậy làm sao để có thể sử dụng thuốc phá thai một cách an toàn? Bài viết sau sẽ giúp mọi người biết được quy trình phá thai bằng thuốc an toàn.

su-dung-thuoc-pha-thai-mot-cach-an-toan-1

Các bước phá thai an toàn


Phá thai bằng thuốc hiểu đơn giản là việc uống thuốc theo chỉ định, nhưng nó cũng đòi hỏi một quy trình nghiêm ngặt, nhằm đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa những nguy cơ biến chứng trong và sau phá thai. Đối với những chị em phá thai bằng thuốc tại phòng khám sẽ được thực hiện như sau:


Bước 1: Khám lâm sàng và tư vấn phá thai bằng thuốc


Bác sĩ khám lâm sàng, siêu âm để xác định chính xác thai đã vào tử cung hay chưa, tuổi thai là bao nhiêu? Và việc khám cũng đồng thời nhằm đánh giá tình trạng sức khỏe tổng thể tìm ra các bệnh lý nội, ngoại khoa liên quan (nếu có) nhằm xác định xem chị em có đủ điều kiện để thực hiện phá thai bằng thuốc hay không? Ngoài ra, trong khi khám, chị em cũng sẽ được các bác sĩ tư vấn về phá thai bằng thuốc, những gì sẽ gặp phải, trong và sau khi phá thai để chị em có những chuẩn bị sẵn sàng về tâm lý. Sau khi có kết quả thăm khám lâm sàng, nếu đủ điều kiện thực hiện phá thai chị em sẽ được ký cam kết tự nguyện phá thai bằng thuốc.

Bước 2: Uống thuốc phá thai theo chỉ định


Các bác sĩ sẽ cho thai phụ sử dụng thuốc tại cơ sở y tế và theo dõi trong khoảng 1-2 giờ đầu, nếu mạch, nhiệt độ, huyết áp ổn định chị em có thể về. Sau 36 – 48 giờ quay lại cơ sở y tế để tiếp tục uống viên thứ 2 hoặc ngậm thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Thai phụ sẽ được theo dõi mạch, huyết áp, nhiệt độ, tình trạng ra máu, trong vòng 1-2 giờ nếu ổn định thì chị em có thể ra về.

su-dung-thuoc-pha-thai-mot-cach-an-toan-2

Bước 3: Tái khám theo lịch hẹn


Sau 2 tuần chị em cần quay lại cơ sở y tế (theo lịch hẹn của bác sĩ ) để thăm khám, siêu âm kiểm tra lại buồng tử cung nhằm xác định kết quả đình chỉ thai nghén.

Bài viết liên quan: Phá thai bằng thuốc bao lâu sẽ có kinh trở lại?

Phá thai bằng thuốc an toàn sẽ có những ưu điểm nhất định đó là :


– Ít ảnh hưởng đến tâm lý chị em

– Không can thiệp ngoại khoa, hạn chế được tối đa các biến chứng như chảy máu tử cung, thủng tử cung, dính tử cung…

– Nguy cơ nhiễm trùng thấp: Vì phá thai bằng thuốc diễn ra trong môi trường “kín” nên giảm thiểu được tố đa những nguy cơ gây viêm nhiễm, nhiễm trùng của các dụng cụ y tế.

–  Phá thai bằng thuốc không sử dụng thuốc gây mê , gây tê nên thời gian hồi phục của chị em diễn ra nhanh và ít bị tổn thương đến thể chất.

Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng khuyến cáo rằng: Chị em tuyệt đối không tự ý mua thuốc về phá thai hay dùng bất kỳ một loại thuốc dân gian nào để phá thai khi chưa có sự thăm khám và chỉ định của bác sĩ. Vì như vậy sẽ dễ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như: Sót thai, sót nhau, chảy máu… ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh sản.

su-dung-thuoc-pha-thai-mot-cach-an-toan-3

Thai phụ cần lựa chọn cho bản thân một cơ sở y tế uy tín để tiến hành đình chỉ thai kỳ bởi nếu tiến hành tại các cơ sở kém chất lượng, bác sĩ ít kinh nghiệm có thể gây ra nhiều biến chứng và ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản sau này.

Nếu còn vấn đề gì về việc phá thai bằng thuốc hay các căn bệnh phụ khoa thì mọi người có thể nhấp vào khung chat ngay bên dưới để được các bác sĩ Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt tư vấn thêm.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phá thai bằng thuốc bao lâu sẽ có kinh trở lại?

Thai phụ đi cầu ra phân đen có phải bị bệnh trĩ?

Địa chỉ phá thai an toàn tại Đồng Nai