Bị thiếu máu có phá thai được không?

Hiện nay, tình trạng nữ giới quyết định phá thai đang xảy ra ngày càng nhiều bởi do nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân thường gặp nhất chính là do mang thai ngoài ý muốn. Phá thai tưởng chừng là việc đơn giản nhưng thật chất không phải vậy và tuỳ theo thể trạng của thai phụ mà các bác sĩ sẽ cho thai phụ biết được bản thân mình có thể thực hiện đình chỉ thai hay không. Đặc biệt là đối với những người bị thiếu máu khi muốn phá thai, họ luôn đắn đo suy nghĩ không biết là bản thân mình có thể thực hiện phá thai hay không? Vậy bị thiếu máu có phá thai được không?

bi-thieu-mau-co-pha-thai-duoc-khong-1

Thiếu máu có thể phá thai?


Các bác sĩ chuyên khoa phụ sản của Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt cho biết, trường hợp chị em mang thai ngoài ý muốn và có nhu cầu bỏ thai mà tình trạng thiếu máu ở mức độ nhẹ thì vẫn có thể yên tâm tiến hành các phương pháp phá thai.


Tuy nhiên, với những trường hợp thiếu máu nhẹ mà vẫn tiếp tục tiến hành các phương pháp phá thai thì cần hết sức chú ý đến công tác chăm sóc, cần đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý sau khi thực hiện thủ thuật phá thai. Lúc này, bệnh nhân nên bổ sung thêm các chất có khả năng tạo máu như sắt, các thực phẩm giàu ptotein...

Đối với trường hợp chị em thiếu máu bẩm sinh ở cấp độ cao thì tuyệt đối không được áp dụng bất cứ phương pháp phá thai nào bởi sau khi thực hiện thủ thuật phá thai, có thể thai phụ sẽ gặp phải tình trạng xuất huyết nhiều, không những không thực hiện được thủ thuật phá thai mà còn gây nguy hiểm rất lớn cho tính mạng của người bệnh.

bi-thieu-mau-co-pha-thai-duoc-khong-2

Những trường hợp không được phá thai


Bên cạnh vấn đề thiếu máu như đã nói ở trên thì các trường hợp sau đây cũng không được phá thai nếu chưa được sự can thiệp của bác sĩ.

Những chị em có biểu hiện sốt cao trên 38 độ và kéo dài thì không nên thực hiên thủ thuật phá thai.

Phụ nữ mang thai đang mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm bộ phận sinh dục với các bệnh như viêm âm đạo, viêm khoang chậu, viêm phần phụ...

Thai phụ mắc các bệnh truyền nhiễm cấp tính hoặc mãn tính, các bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng không nên thực hiện thủ thuật phá thai.

Những chị em có thể trạng yếu, bệnh tim, thiếu máu nặng... cũng không nên phá thai để tránh gặp phải những biến chứng nặng nề cho cơ thể.

Những chị em mắc phải các tình trạng bệnh trên thì cần phải điều trị dứt điểm những viêm nhiễm trước rồi hãy nghĩ đến việc can thiệp của các thủ thuật phá thai.

Đọc thêm: Sau khi hút thai cần kiêng gì?

bi-thieu-mau-co-pha-thai-duoc-khong-3

Phòng khám Âu Mỹ Việt là một trong những phòng khám đa khoa uy tín tại Biên Hoà mà mọi người có thể tin tưởng. Chị em có thể đến đây để tiến hành thăm khám bệnh phụ khoa hoặc thực hiện đình chỉ thai kì. Thai phụ tuyệt đối không được tự ý phá thai tại nhà bằng thuốc hoặc bằng những phương pháp dân gian bởi như thế rất dễ gây biến chứng và đặc biệt là sức khoẻ sinh sản sau này.

Nếu còn vấn đề gì về phá thai an toàn hay về các căn bệnh phụ khoa mà bạn cần được giải đáp thì hãy nhấp vào khung chat ngay bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn thêm. Đừng ngại vì cuộc trò chuyện của bạn và bác sĩ sẽ được bảo mật tuyệt đối.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phá thai bằng thuốc bao lâu sẽ có kinh trở lại?

Thai phụ đi cầu ra phân đen có phải bị bệnh trĩ?

Địa chỉ phá thai an toàn tại Đồng Nai