Những ảnh hưởng từ việc phá thai không đúng cách

Phá thai là làm ngưng sự phát triển của phôi thai và đưa ra ngoài bằng các thủ thuật y khoa. Tuy nhiên từ xa xưa đã xuất hiện rất nhiều phương pháp phá thai dân gian như dùng rau răm, nước dừa, đu đủ xanh… nhưng những phương pháp này chưa từng được các chuyên gia đảm bảo an toàn. Phá thai không chỉ phụ thuộc vào sức khoẻ người mẹ mà việc phá thai còn tuỳ thuộc vào tuần tuổi của thai nhi và nếu phá thai không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến thai phụ. Bài viết sau sẽ giúp mọi người biết được những ảnh hưởng từ việc phá thai không đúng cách.

nhung-anh-huong-tu-viec-pha-thai-khong-dung-cach-1

Tác hại từ việc phá thai sai phương pháp


Sót thai – nhau thai

Đây là hiện tượng phá thai không hoàn toàn, một phần thai nhi vẫn còn dính ở buồng tử cung. Nguyên nhân chính là việc tự phá thai bằng thuốc, không có chỉ định và kiểm tra của bác sĩ sản khoa. Hiện tượng này sẽ khiến cho nữ giới sau này khó có thể mang thai, nghiêm trọng hơn là vĩnh viễn mất đi thiên chức làm mẹ.


Nhiễm trùng

Đây là tác hại của phá thai không đúng cách mà các bạn trẻ thường gặp, do việc lơ là trong khâu khử trùng dụng cụ y tế, không chú ý vệ sinh sau khi phá thai hoặc quan hệ tình dục quá sớm tạo điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm. Các bệnh có thể gặp phải là viêm buồng trứng, viêm tử cung, viêm – tắc – dính ống dẫn trứng, lâu ngày sẽ dẫn đến vô sinh thứ phát ở nữ giới.

Đọc thêm: Thai phụ đi cầu ra phân đen có phải bị bệnh trĩ?

Rong kinh kéo dài

Sau các ca phá thai không thành công ở các cơ sở “chui” kém chất lượng, nhiều cô gái phải hứng chịu tình trạng rong kinh, chảy máu ồ ạt và không có dấu hiệu thuyên giảm sau 2 tuần phá thai. Do thiếu kinh nghiệm và kiến thức sinh sản nên nhiều cô gái trẻ không chú ý đến vấn đề kiêng khem, vệ sinh vùng kín sau phá thai. Từ đó tạo điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm.

nhung-anh-huong-tu-viec-pha-thai-khong-dung-cach-2

Để lại sẹo ở tử cung

Đây là hậu quả của việc phá thai ở các cơ sở không đảm bảo chất lượng với những bác sĩ thiếu kinh nghiệm và chuyên môn. Khiến cho tử cung của chị em bị tổn thương, nong rộng và để lại sẹo, từ đó cản trở việc mang thai sau này, rất dễ bị sảy thai trong lần mang thai tiếp theo.

Mang thai ngoài dạ con

Nguyên nhân hình thành thai ngoài tử cung là do chị em không siêu âm, xét nghiệm đầy đủ trước khi phá thai để xác định chính xác vị trí thai nhi dẫn đến tình trạng sót thai ngoài tử cung. Nếu chị em không phát hiện và xử lý kịp thời, đến khi thai vỡ sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng thai phụ.

Ám ảnh tâm lý sau phá thai

Phá thai đối với các cô gái trẻ, đặc biệt là những trường hợp lần đầu mang thai là một cú sốc rất lớn. Nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của nữ giới mà còn là một “vết sẹo” tâm lý, mặc cảm tội lỗi, đau thương ám ảnh lâu dài về sau.

nhung-anh-huong-tu-viec-pha-thai-khong-dung-cach-3

Để tránh những hậu quả nghiêm trọng này, thai phụ nên tiến hành phá thai tại những cơ sở y tế chất lượng, có đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm lâu năm khi muốn tiến hành phá thai ngoài ý muốn hay phá thai do một vài vấn đề khác. Tuỳ thuộc vào sức khoẻ của thai phụ và độ tuổi thai nhi mà các bác sĩ sẽ đề ra các phương pháp phá thai khác nhau, thai phụ cũng sẽ được thăm khám kĩ lưỡng trước và sau khi phá thai, phòng tránh những biến chứng nguy hiểm đến sức khoẻ của chị em, đặc biệt là sức khoẻ sinh sản.

Hãy nhấp vào khung chat ngay bên dưới nếu bạn muốn được tư vấn thêm về những vấn đề liên quan. Các bác sĩ tại Phòng khám Âu Mỹ Việt sẽ tư vấn tận tình giúp bạn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phá thai bằng thuốc bao lâu sẽ có kinh trở lại?

Thai phụ đi cầu ra phân đen có phải bị bệnh trĩ?

Địa chỉ phá thai an toàn tại Đồng Nai