Phá thai bằng thuốc có gây ảnh hưởng sau này không?

Phá thai là điều không ai mong muốn nhưng vì nhiều nguyên nhân nên thai phụ buộc phải bỏ đi đứa con trong bụng mình. Từ xưa đến nay có rất nhiều biện pháp phá thai nhưng không phải phương pháp nào cũng an toàn. Đa phần các thai phụ khi muốn phá thai đều muốn lựa chọn biện pháp phá thai bằng thuốc bởi đây là biện pháp mang tính an toàn cao và đơn giản, giúp chị em có thể tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên vẫn có nhiều người lo sợ biện pháp này cũng có thể gây ảnh hưởng sau này. Vậy phá thai bằng thuốc có gây ảnh hưởng sau này không?

pha-thai-bang-thuoc-co-gay-anh-huong-sau-nay-khong-1

Thuốc phá thai có thể gây ảnh hưởng sau này không?


Cho dù có độ an toàn cao thì phương pháp phá thai nào cũng có những ảnh hưởng sau này kể cả phá thai bằng thuốc. Có nhiều nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy phương pháp phá thai bằng thuốc tương đối an toàn nhưng không phải là tuyệt đối vì vẫn có tỷ lệ bệnh nhân gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản. Có thể kể đến như:


- Gây nên một số tác dụng phụ: đau co thắt dữ dội tại vùng bụng dưới, ra máu kéo dài nhiều ngày, thậm chí gây mất máu cần phải cấp cứu.

- Dược lực của thuốc có thể gây tổn thương nhiều đến tử cung, nhất là với những người thể trạng và sức đề kháng yếu, nếu như việc phục hồi tổn thương này không nhanh chóng sẽ dễ khiến nữ giới bị viêm nhiễm tại bộ phận sinh sản dẫn đến quá trình mang thai sau này khó khăn.

- Việc ra máu kéo dài nếu không biết cách vệ sinh và giữ gìn vùng kín cẩn thận rất dễ dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa. Việc viêm nhiễm này dễ gây ra những biến chứng như: viêm tắc vòi trứng, viêm buồng trứng, viêm cổ tử cung… những biến chứng này dễ dẫn đến vô sinh ở nữ giới.

Đọc thêm: Dấu hiệu nào cho biết phá thai bằng thuốc thành công?

pha-thai-bang-thuoc-co-gay-anh-huong-sau-nay-khong-2

- Việc sử dụng thuốc khiến cho nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn biểu hiện dễ thấy là kinh nguyệt thất thường. Nếu kéo dài cũng gây ảnh hưởng đến quá trình sinh sản của chị em phụ nữ, gây nên bệnh lý phụ khoa nguy hiểm.

- Một số trường hợp chị em phụ nữ tự ý dùng thuốc phá thai tại nhà mà không có hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ gây lên nhiều biến chứng nguy hiểm như: sốt cao, đau bụng kéo dài, thai không bỏ được, nặng hơn có thể phải cắt bỏ buồng trứng… Lúc này cần phải có sự can thiệp của bác sĩ và cơ sở khám chữa chuyên khoa, hậu quả là tiền mất tật mang.

Bởi để bản thân có thể ít gặp những biến chứng do thuốc phá thai gây ra, thai phụ nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín để có thể khám xét kỹ càng trước khi tiến hành phương pháp phá thai.

Phá thai bằng thuốc là một thủ thuật đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể phù hợp. Thuốc phá thai chỉ có thể áp dụng được với những thai phụ mang thai dưới 7 tuần tuổi và không mắc phải các bệnh về tim mạch, máu, huyết áp, thận, bệnh phụ khoa… Vì thế, khi tiến hành thăm khám, thai phụ nên nói rõ với bác sĩ về tình trạng của bản thân và có biện pháp phá thai phù hợp.

pha-thai-bang-thuoc-co-gay-anh-huong-sau-nay-khong-3

Nếu chị em muốn lựa chọn cho mình một cơ sở y tế uy tín-chất lượng và bảo mật thông tin bệnh nhân thì có thể đến Phòng khám Âu Mỹ Việt. Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt là một trong những phòng khám tốt nhất tại Biên Hoà-Đồng Nai và không thua kém gì các bệnh viện tại TP.HCM. Tại đây có đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, trang thiết bị hiện đại, các phòng khám bệnh và phòng nghỉ của bệnh nhân luôn được vô trùng vô khuẩn nên chị em có thể yên tâm khi khám bệnh hay đình chỉ thai kỳ.

Nếu còn vấn đề gì cần được tư vấn thêm về đình chỉ thai kỳ hay về các căn bệnh phụ khoa khác thì chị em có thể nhấp vào khung chat ngay bên dưới để được các bác sĩ tư vấn thêm. Cuộc đối thoại giữa bạn và bác sĩ là hoàn toàn miễn phí và được bảo mật tuyệt đối.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phá thai bằng thuốc bao lâu sẽ có kinh trở lại?

Thai phụ đi cầu ra phân đen có phải bị bệnh trĩ?

Địa chỉ phá thai an toàn tại Đồng Nai