Phá thai bằng thuốc bao lâu sẽ có kinh trở lại?

Đình chỉ thai kỳ là lựa chọn bất đắc dĩ của các thai phụ khi mang thai ngoài ý muốn. Sau khi phá thai bằng thuốc, cơ thể có nhiều sự thay đổi và nhất là chu kỳ kinh nguyệt, nhiều chị em lo lắng khi không thấy có kinh trở lại. Vậy phá thai bằng thuốc bao lâu sẽ có kinh trở lại?

pha-thai-bang-thuoc-bao-lau-se-co-kinh-tro-lai-1

Nguyên nhân khiến chị em bị tắt kinh sau khi phá thai bằng thuốc:


Sau khi đình chỉ thai kỳ bằng thuốc thì cổ tử cung ít nhiều bị tổn thương, nội tiết tố trong cơ thể người phụ nữ tạm thời bị rối loạn và cần một khoảng thời gian để ổn định trở lại.

Bên cạnh đó, niêm mạc tử cung cũng cần được tái tạo, tạo điều kiện cho trứng có thể phóng noãn nhằm tạo kinh nguyệt nếu trứng không được thụ tinh. Do vậy, trong khoảng thời gian để các bộ phận thuộc cơ quan sinh dục nữ hồi phục và ổn định hoạt động thì chị em sẽ không có kinh nguyệt hay nói một cách khác là tạm thời bị mất kinh.


Ngoài ra, trong quá trình đình chỉ thai bằng thuốc, dưới tác dụng phụ của thuốc phá thai nên sức khỏe của chị em cũng bị ảnh hưởng, cơ thể suy yếu, tinh thần mệt mỏi… Điều này tác động không nhỏ đến nội tiết tố và làm cho nữ giới tạm thời bị tắt kinh một thời gian sau khi đã thực hiện phá thai bằng thuốc thành công.

Chị em cũng có thể bị tắt kinh phá thai không thành công.

pha-thai-bang-thuoc-bao-lau-se-co-kinh-tro-lai-2

Phá thai bằng thuốc bao lâu sẽ có kinh trở lại?


Theo các bác sĩ sản phụ khoa Phòng Khám Âu Mỹ Việt thì thông thường, sau khi đình chỉ thai bằng thuốc khoảng 4 đến 8 tuần thì phụ nữ sẽ bắt đầu có kinh trở lại, hầu hết các trường hợp dùng thuốc phá thai để bỏ thai thì chỉ sau 1 tháng sẽ thấy có hiện tượng kinh nguyệt. Những chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo sau khi đình chỉ thai sẽ được tính từ ngày đầu tiên bạn thấy có kinh nguyệt trở lại.

Tuy nhiên, tùy vào tình trạng sức khỏe của mỗi thai phụ mà thời gian có kinh trở lại cũng sẽ có sự khác biệt. Trường hợp sau khi đình chỉ thai bằng thuốc khả năng hồi phục sức khỏe và ổn định nội tiết tố nhanh thì kinh nguyệt cũng sẽ trở lại sớm. Còn trường hợp đình chỉ thai bằng thuốc không thành công, chịu nhiều tổn thương vì tai biến, sức khỏe suy yếu thì thời gian có kinh nguyệt sẽ chậm hơn một chút.

Chính vì vậy, để nhanh chóng có kinh nguyệt trở lại thì chị em nên làm theo một số chú ý sau đây:

Thực hiện đúng theo hướng dẫn của bác sĩ trước, trong và sau quá trình đình chỉ thai bằng thuốc.

Có chế độ nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý nhằm nhanh chóng hồi phục sức khỏe cũng như có một chu kỳ kinh nguyệt khỏe mạnh.

Giữ cho tinh thần luôn được thoải mái, tránh stress.

Đọc thêm: Phá thai bằng thuốc có gây ảnh hưởng sau này không?

pha-thai-bang-thuoc-bao-lau-se-co-kinh-tro-lai-3

Quan hệ trước khi có kinh nguyệt trở lại sau khi đình chỉ thai bạn cũng không nên quá chủ quan bởi thời gian này bạn hoàn toàn có thể mang thai trở lại vì trứng thường rụng trước đó khoảng 14 ngày. Bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt khuyên bạn không nên có quan hệ tình dục trong khoảng thời gian sau khi đình chỉ thai ít nhất là 1 tháng. Và nếu quan hệ thì bạn cần phải có những biện pháp tránh thai an toàn nhằm tránh mang thai ngoài ý muốn.

Nếu sau 4-8 tuần vẫn không thấy xuất hiện kinh nguyệt thì chị em nên tiến hành thăm khám ngay tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín như Phòng khám Âu Mỹ Việt. Hãy nhấp vào khung chat ngay bên dưới nếu bạn muốn được giải đáp thêm về vấn đề liên quan.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Địa chỉ phá thai an toàn tại Đồng Nai

Thai phụ đi cầu ra phân đen có phải bị bệnh trĩ?