Sót thai khi phá thai bằng thuốc

Sót thai là tình trạng thường gặp phải đối với những chị em thực hiện đình chỉ thai kỳ bằng thuốc. Tuy nhiên tại sao lại gặp phải tình trạng này thì không phải ai cũng biết. Để hiểu hơn về tình trạng sót thai khi phá thai bằng thuốc, mời mọi người xem qua bài viết sau.

sot-thai-khi-pha-thai-bang-thuoc-1

Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng sót thai khi phá thai bằng thuốc


Phương pháp phá thai bằng thuốc chỉ có hiệu quả cao, an toàn khi được áp dụng cho thai nhi dưới 7 tuần tuổi, thai đã đi vào tử cung và sức khỏe thai phụ đảm bảo tốt. Xảy ra tình trạng sót thai có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, thường rơi vào các trường hợp sau:


Thai phụ chủ quan cho rằng phá thai bằng thuốc đơn giản có thể thực hiện tại nhà nên tự ý mua thuốc về sử dụng. Khi không có sự thăm khám hướng dẫn của bác sĩ dễ dẫn đến tình trạng dùng sai thuốc, liều lượng không phù hợp với tuổi thai và sức khỏe. Từ đó khó tránh khỏi hậu quả sót thai, sót nhau rất nguy hiểm.

Tuổi thai lớn hơn 7 tuần tuổi áp dụng cách phá thai bằng thuốc cũng có thể bị sót thai. Vì lúc này thai nhi đã lớn, nhau thai bám chặt vào thành tử cung nên tác dụng của thuốc không thể loại bỏ hết thai nhi ra ngoài dẫn đến sót thai.

Sức khỏe thai phụ không đảm bảo để thực hiện phá thai bằng thuốc. Nhất là quá trình đẩy thai nhi ra ngoài gặp khó khăn hơn bình thường. Do đó cũng dẫn đến hậu quả sót thai sau khi phá thai bằng thuốc.

Thực hiện phá thai tại những cơ sở y tế kém chất lượng, trình độ chuyên môn bác sĩ kém cũng dễ dẫn đến sai lầm gây sót thai và nhiều biến chứng xấu khác.

sot-thai-khi-pha-thai-bang-thuoc-2

Đọc thêm: Tự ý sử dụng thuốc phá thai tại nhà có bị vô sinh không?

Dấu hiệu sót thai sau khi phá thai bằng thuốc


Trước khi giải quyết vấn đề sót thai sau khi phá thai bằng thuốc phải làm sao thì thai phụ cũng cần tìm hiểu những dấu hiệu cho thấy bị sót thai sau khi phá thai bằng thuốc.

Không ra máu cục

Sau khi dùng thuốc phá thai thì sẽ bị ra máu cục, hiện tượng này cho thấy bạn đã đưa được thai nhi ra ngoài. Tuy nhiên, nếu trong vòng 8 ngày sau khi dùng thuốc mà không bị ra máu cục thì khả năng bị sót thai rất lớn. Lúc này, bạn nên đến cơ sở y tế để kiểm tra lại kết quả phá thai ngay.

Xuất huyết nhiều ngày

Thông thường, lượng máu sẽ ngày càng giảm dần sau khi phá thai thành công. Tuy nhiên, nếu lượng máu ngày càng nhiều và kéo dài trong nhiều ngày thì không được chủ quan mà cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ. Vì đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đã gặp vấn đề khi phá thai, có thể tử cung bị tổn thương hoặc bị sót nhau, sót thai.

Bị đau bụng

Những cơn đau ở vùng bụng sẽ kéo dài và dữ dội hơn sau khi dùng thuốc phá thai không thành công. Thai nhi còn sót lại trong tử cung là nguyên nhân gây ra những cơn đau này. Vì vậy, cần đến cơ sở y tế xử lý sớm tránh để lâu ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ.

sot-thai-khi-pha-thai-bang-thuoc-3

Những ảnh hưởng nếu bị sót thai sau khi phá thai bằng thuốc


Sót thai khi phá thai bằng thuốc có nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản của thai phụ. Cụ thể như:

Mất máu khiến sức khỏe suy giảm
Nhiễm trùng, viêm nhiễm
Nguy cơ vô sinh
Gây ra nhiều biến chứng xấu

Vì vậy, để tránh tình trạng sót thai khi phá thai thì chị em nên lựa chọn cho mình một cơ sở y tế uy tín như Phòng khám Âu Mỹ Việt. Đừng vì tiết kiệm chi phí hay sợ mọi người biết mà phá thai không an toàn. Tuỳ vào tình trạng sức khoẻ thai phụ và tuần tuổi thai nhi mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp đình chỉ thai kì phù hợp.

Nếu bạn còn vấn đề gì về phá thai an toàn hay gặp phải những triệu chứng bất thường sau khi phá thai thì hãy nhấp chuột vào khung chat ngay bên dưới để được các bác sĩ tư vấn thêm. Đừng e ngại vì mọi thông tin của bạn sẽ được bảo mật tuyệt đối và cuộc trò chuyện này là hoàn toàn miễn phí.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Địa chỉ phá thai an toàn tại Đồng Nai

Phá thai bằng thuốc bao lâu sẽ có kinh trở lại?

Thai phụ đi cầu ra phân đen có phải bị bệnh trĩ?