Tự ý sử dụng thuốc phá thai tại nhà có bị vô sinh không?

Mang thai ngoài ý muốn là điều lo sợ của nhiều bạn trẻ hiện nay và để người khác không phát hiện hay tốn kém nhiều chi phí mà nhiều người đã tự mua thuốc phá thai. Việc nữ giới tự ý mua thuốc phá thai là việc mà không người bác sĩ nào khuyến khích bởi như thế có thể gây ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ thai phụ. Có nhiều ý kiến cho rằng sử dụng thuốc phá thai tại nhà có thể gây vô sinh. Vậy tự ý sử dụng thuốc phá thai tại nhà có bị vô sinh không?

tu-y-su-dung-thuoc-pha-thai-tai-nha-co-bi-vo-sinh-khong-1

Sử dụng thuốc phá thai tại nhà có dẫn đến vô sinh không?


Các bác sĩ tại Phòng khám Âu Mỹ Việt cho biết, phá thai bằng thuốc là phương pháp nội khoa giúp đình chỉ thai kỳ dưới 7 tuần bằng thuốc uống dạng viên. Thuốc phá thai có tác dụng kích thích sự co bóp tử cung, làm bong tróc tổ chức bào thai và đẩy ra ngoài thông qua đường âm đạo.

Phương pháp thai bằng thuốc thường không được áp dụng với những trường hợp thai phụ bị bệnh hen suyễn, thiếu máu hay các bệnh phụ khoa mãn tính…


Các bác sĩ cho biết, đình chỉ thai kỳ là một việc làm hết sức nguy hiểm, cần có sự can thiệp của bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao và thai phụ cần phải lựa chọn những địa chỉ phá thai an toàn để thực hiện. Mọi trường hợp tự ý phá thai tại nhà đều sẽ gây nên những hiểm họa khôn lường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí là vô sinh, tử vong.

tu-y-su-dung-thuoc-pha-thai-tai-nha-co-bi-vo-sinh-khong-2

Những nguy hiểm khi tự ý dùng thuốc phá thai tại nhà 


Hiện nay vẫn còn rất nhiều bạn trẻ vẫn chưa nắm vững các kiến thức về sức khỏe sinh sản cũng như an toàn tình dục, nhiều người chưa biết trễ kinh bao nhiêu ngày có thai, từ đó dẫn đến việc phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn không hiệu quả. Khi phát hiện mình mang thai, với tâm lý lo lắng nhiều bạn trẻ đã tự mua thuốc về phá thai tại nhà mà không hề hay biết những nguy hiểm luôn “rình rập”.

Theo các bác sĩ, việc tự ý dùng thuốc phá thai tại nhà sẽ mang lại nhiều hậu quả nguy hiểm cho sức khỏe của thai phụ, cụ thể là:

Sót nhau, sót thai: Khi không có sự thăm khám, chỉ định của bác sĩ mà thai phụ tự ý phá thai sẽ rất dẫn đến tình trạng sót nhau, sót thai. Nguyên nhân là do thai phụ gặp phải tình trạng nhau thai bám vào thành tử cung hoặc trong khi lấy ra nhau thai bị đứt hay không lấy ra hết. Biến chứng này có thể đe dọa đến tính mạng của thai phụ nếu không được xử lý kịp thời.

Thai chết lưu: Đây là tác hại của việc tự ý mua thuốc phá thai chui tại nhà. Khi sử dụng thuốc không đúng cách có thể khiến thai bị chết lưu. Đây là hiện tượng thai bị chết nhưng vẫn nằm lại trong tử cung chưa được đẩy ra ngoài. Tình trạng này có thể khiến thai phụ bị rối loạn đông máu gây băng huyết nặng, không cấp cứu kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Vô sinh: Khi thai phụ không thực hiện biện pháp phá thai an toàn, tự ý phá thai tại nhà nhiều lần gây nên các bệnh viêm nhiễm buồng trứng, tắc hoặc dính buồng trứng, hậu quả cuối cùng có thể dẫn đến vô sinh.

Băng huyết: Đây là hiện tượng thường xảy ra với thai phụ tự ý mua thuốc phá thai tại nhà. Nếu không được đưa đến bệnh viện kịp thời xử lý, thai phụ có thể bị tử vong do mất quá nhiều máu.

tu-y-su-dung-thuoc-pha-thai-tai-nha-co-bi-vo-sinh-khong-3

Đọc thêm: Bị thiếu máu có phá thai được không

Dính buồng tử cung: Nếu tự ý phá thai tại nhà, thai phụ có thể sẽ đối mặt với nguy cơ dính buồng trứng tử cung với các dấu hiệu: đau vùng chậu có chu kỳ, rối loạn kinh nguyệt, sẩy thai liên tiếp ở những lần mang thai sau.

Thai nhi bị dị tật: Với những trường hợp sử dụng thuốc phá thai nhưng không bỏ được thai, thai nhi vẫn phát triển trong bụng. Sau này sinh con ra có khả năng bị dị tật do tác động của thuốc phá thai gây ra.

Ngoài ra, khi thai phụ tự ý phá thai tại nhà có thể sẽ bị rơi vào tình trạng trầm cảm, lo sợ vì bị người khác phát hiện. Tốt nhất khi muốn phá thai, thai phụ nên đến cơ sở y tế chất lượng để thực hiện biện pháp phá thai an toàn nhằm đảm bảo tốt cho sức khỏe sinh sản sau này.

Nếu như bạn cần được tư vấn thêm về vấn đề phá thai an toàn để không bị vô sinh thì hãy nhấp vào khung chat ngay bên dưới để được các bác sĩ tư vấn miễn phí.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phá thai bằng thuốc bao lâu sẽ có kinh trở lại?

Thai phụ đi cầu ra phân đen có phải bị bệnh trĩ?

Địa chỉ phá thai an toàn tại Đồng Nai