Sau khi phá thai có thể quan hệ tình dục sau bao lâu?

Mang thai ngoài tử cung, thai chết lưu, thai ngoài ý muốn... là những nguyên nhân khiến cho tình trạng phá thai hiện nay ngày càng gia tăng. Sau phá thai cũng như sau sinh, để giúp cho sức khoẻ có thể hồi phục nhanh chóng, không bị các biến chứng nguy hiểm thì chị em nên phá thai tại những cơ sở y tế uy tín, có biện pháp phá thai phù hợp với tuần tuổi thai nhi và nên kiêng cử một vài điều, nhất là quan hệ tình dục. Vậy sau khi phá thai có thể quan hệ tình dục sao bao lâu?

sau-khi-pha-thai-co-the-quan-he-tinh-duc-sau-bao-lau-1

Những phương pháp phá thai an toàn hiện nay


Phá thai bằng thuốc: Phá thai bằng thuốc hay còn gọi là phương pháp phá thai nội khoa thường được áp dụng cho các trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi, thai nhi nằm trong buồng tử cung và thai phụ không bị mắc các bệnh lý về máu như máu khó đông, không bị mắc các bệnh lý về tim mạch, sen suyễn, đái tháo đường... và không bị dị ứng với một trong những thành phần của thuốc phá thai.


Phương pháp hút thai: Là phương pháp ngoại khoa an toàn, hút thai thường được chỉ định sử dụng cho các trường hợp thai nhi từ 8 tuần tuổi trở xuống. Để thực hiện phá thai, đầu tiên các bác sĩ sẽ luồn một ống nhựa nano vào trong buồng tử cung, đầu còn lại của ống nhựa được nối với bơm hút bằng tay hoặc bơm hút điện để hút thai nhi ra ngoài. Tất cả quá trình hút thai đều được truyền tải trực tiếp qua máy tính, giúp các thao tác nhanh gọn, chính xác, hạn chế tới mức tối đa những đau đớn và biến chứng cho các chị em.

Phương pháp nạo thai: Phương pháp nạo thai thường áp dụng cho các trường hợp thai nhi từ 8 đến 12 tuần tuổi. So sánh với các phương pháp phá thai như dùng thuốc và hút thai thì phương pháp nạo thai có phần thô bạo và dễ để lại các biến chứng hơn. Để nạo thai, các bác sĩ phải sử dụng cụ chuyên dụng nong rộng cổ tử cung rồi đưa một dụng cụ giống như chiếc thìa nạo vào buồng tử cung và nạo sạch thai.

sau-khi-pha-thai-co-the-quan-he-tinh-duc-sau-bao-lau-2

Đây là những phương pháp phá thai an toàn mà các bác sĩ thường áp dụng nhưng để kết quả như mong muốn thì chị em nên tìm đến những cơ sở y tế chuyên phụ khoa uy tín như Phòng khám Âu Mỹ Việt.

Những lưu ý cho chị em nếu muốn quan hệ tình dục sau phá thai


Sau 2 tuần kể từ khi tiến hành phá thai an toàn, chị em cần tái khám lại theo lịch hẹn và nên siêu âm để kiểm tra xem việc phá thai đã thành công hay không, nếu chưa thành công thì cần phải can thiệp kịp thời bằng phương pháp khác để phòng các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Đọc thêm: Sau phá thai có nên sử dụng rau ngót?

Sau 1 tháng nếu chị em còn xuất hiện các sản dịch hoặc cơ thể chưa hồi phục hoàn toàn thì không nên quan hệ tình dục mà nên kiêng cử thêm một thời gian nữa. Việc quan hệ lúc này sẽ làm cho tình trạng thêm phức tạp, tạo điều kiện cho các bệnh viêm nhiễm phụ khoa sẽ phát sinh nhanh chóng làm ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ.

Khi có các biểu hiện bất thường ở cơ quan sinh dục như xuất hiện ở vùng âm đạo tiết dịch có mùi hôi, màu sắc biến đổi bất thường, đau bụng dưới dữ dội hoặc sốt cao thì chị em cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ điều trị. Không nên để tình trạng này kéo dài nhiều ngày có thể ảnh hưởng nghiêm trọng hơn.

sau-khi-pha-thai-co-the-quan-he-tinh-duc-sau-bao-lau-3

Chị em chỉ nên quan hệ tình dục khi sức khỏe đã thật sự hồi phục, không bị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa và chu kỳ kinh nguyệt trở lại bình thường. Sau khi phá thai, chu kỳ hoạt động của kinh nguyệt sẽ trở lại sau 4 đến 8 tuần hoạt động nội tiết của cơ thể ổn định trở lại; niêm mạc tử cung đã được tái tạo lại. Sau khi tất cả đã hồi phục trở lại bình thường thì đây là thời điểm tốt nhất để có thể quan hệ tình dục và mang thai trở lại. Nếu chị em chưa muốn mang thai lại thì cần áp dụng các biện pháp ngừa thai an toàn như dùng bao cao su, thuốc ngừa thai…

Hãy nhấp vào khung tư vấn ngay bên dưới để được các bác sĩ tư vấn thêm nếu bạn muốn được giải đáp về vấn đề phá thai, sau phá thai hay những căn bệnh phụ khoa.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phá thai bằng thuốc bao lâu sẽ có kinh trở lại?

Thai phụ đi cầu ra phân đen có phải bị bệnh trĩ?

Địa chỉ phá thai an toàn tại Đồng Nai