Sau phá thai có nên sử dụng rau ngót?

Sau sinh hay phá thai là thời điểm mà chị em cần được chăm sóc tốt và được bổ sung nhiều dưỡng chất. Có rất nhiều loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp người bệnh có thể mau khoẻ lại và một trong những loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất chính là rau ngót. Ngoài tác dụng giúp người bệnh có thể mau khoẻ thì rau ngót còn giúp chữa bệnh nhưng sau khi phá thai, chị em cần kiêng cử rất nhiều thứ. Vậy sau phá thai có nên sử dụng rau ngót không?

sau-pha-thai-co-nen-su-dung-rau-ngot-1

Sau phá thai có nên ăn rau ngót không?


Theo nghiên cứu, rau ngót chứa nhiều vitamin C cũng như các chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Vì thế, loại rau này được nhiều người ưa chuộng để chế biến món ăn hàng ngày.

Đặc biệt, với những chị em mới sinh con, ăn rau ngót sẽ giúp làm sạch cơ thể, bài trừ hết độc tố. Vậy với những trường hợp sau phá thai thì sao? Vấn đề sau khi phá thai có nên ăn rau ngót được các chuyên gia chia sẻ là có.

Vì thế, sau khi phá thai, chị em có thể ăn hoặc uống nước rau ngót sống.


Ăn rau ngót sau phá thai có lợi gì?


Rau ngót làm giảm nguy cơ bị viêm nhiễm

Rau ngót chứa nhiều vitamin C nên sẽ giúp điều chỉnh lượng cholesterol, phòng tránh viêm nhiễm và nhiều bệnh lý khác. Sau khi phá thai, chị em rất dễ bị viêm nhiễm và lâu hồi phục. Vì thế, ăn rau ngót sẽ giúp làm giảm tình trạng viêm nhiễm.

Giúp làm sạch dịch sản, trị sót nhau

Rau ngót còn có tác dụng giúp đẩy hết chất nhầy, sản dịch ra ngoài cơ thể một cách nhanh chóng. Đồng thời, giúp tử cung nhanh trở về trạng thái ban đầu. Do đó, chị em hãy uống nước rau ngót sau hút thai hoặc dùng rau ngót để nấu canh ăn mỗi ngày sau khi phá thai.

sau-pha-thai-co-nen-su-dung-rau-ngot-2

Nâng cao sức đề kháng

Do chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên rau ngót giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Các thủ thuật phá thai sẽ tác động trực tiếp đến sức khỏe nữ giới. Khiến chị em cảm thấy mệt mỏi, suy nhược, ăn uống kém, dễ ốm vặt khi thời tiết thay đổi, hệ miễn dịch suy giảm… Vì thế, sau phá thai chị em cần tăng cường bổ sung các chất dinh dưỡng, thực phẩm giàu sắt, đạm, canxi, axit folic, chất xơ…

Đọc thêm: Phá thai an toàn bằng thuốc


Cần kiêng ăn gì sau khi phá thai?


Bên cạnh việc quan tâm sau phá thai có nên sử dụng rau ngót? Thì chị em cũng nên tìm hiểu các thực phẩm cần kiêng sau khi phá thai. Bởi nếu ăn uống không kiêng cữ có thể ảnh hưởng đến thời gian hồi phục.

Dưới đây là những thực phẩm cần kiêng ăn sau khi phá thai:

Thực phẩm nhiều dầu mỡ: Nên tránh xa các món ăn chiên, xào… nhiều dầu mỡ. Thay vào đó chị em nên ăn những món luộc.

Thức ăn nhanh: Những loại thức ăn nhanh chứa nhiều dầu. Điều này không tốt cho chị em mới phá thai.

Đồ ăn cay nóng: Các gia vị cay, nóng như ớt, tiêu, mù tạt… đều không tốt cho sức khỏe của chị em. Do đó, sau phá thai chị em nên hạn chế sử dụng.

Thực phẩm được chế biến lại nhiều lần: Những thực phẩm này gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là món ăn chiên đi chiên lại nhiều lần.

sau-pha-thai-co-nen-su-dung-rau-ngot-3

Ngoài ra, sau khi phá thai chị em cần nghỉ ngơi hợp lý, tránh vận động nhiều, làm việc nặng. Chú ý vệ sinh thân thể sạch sẽ, đặc biệt là vùng kín. Kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng để tránh bị viêm nhiễm.

Nếu chị em vô tình bị những căn bệnh phụ khoa hay thấy vùng kín có điều gì bất thường sau khi phá thai hay sau khi sinh thì hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để có thể tiến hành thăm khám. Phòng khám Âu Mỹ Việt là một trong những phòng khám chuyên phụ khoa uy tín mà mọi người có thể tin tưởng. Nếu cần được giải đáp thêm về những căn bệnh phụ khoa nói chung và phá thai nói riêng thì chị em có thể nhấp vào khung chat ngay bên dưới để được các bác sĩ tư vấn thêm.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phá thai bằng thuốc bao lâu sẽ có kinh trở lại?

Thai phụ đi cầu ra phân đen có phải bị bệnh trĩ?

Địa chỉ phá thai an toàn tại Đồng Nai