Nhiễm trùng sau phá thai và cách phòng tránh

Nhiễm trùng sau khi phá thai là tình trạng mà nhiều chị em dễ gặp phải, nhất là những thai phụ phá thai không an toàn. Tình trạng viêm nhiễm không chỉ gây khó chịu cho người bệnh mà khi tình trạng này được kéo dài, có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản sau này. Vì thế, chị em nên có cách phòng tránh nhiễm trùng sau khi phá thai. Bài viết sau sẽ giúp cho mọi người có thể hiểu hơn về vấn đề này.

Kết quả hình ảnh cho viêm nhiễm sau phá thai phongkhamdakhoaaumyviet.vn

Phòng tránh nhiễm trùng sau phá thai


Nghỉ ngơi sau khi phá thai: khi tiến hành phá thai xong, chị em cần nằm nghỉ tại cơ sở y tế vài giờ để không gây ảnh hưởng vết thương. Có chế độ ăn nhẹ (có thể là cháo loãng) để hồi phục sức khỏe, tránh nhu động ruột nhẹ nhàng, tránh gây tác động đến tử cung.

Chú ý vệ sinh: cần chú ý vệ sinh, tắm rửa trong thời gian đầu sau khi phá thai, chỉ tắm khi thấy cơ thể đã khỏe trở lại. Lưu ý, sau khi phá thai chị em không nên tắm bồn, đi bơi... những nơi có nước ngập vùng kín để tránh nguy cơ vi khuẩn xâm nhập, gây viêm nhiễm.


Tránh hoạt động mạnh: tùy thuộc vào sức khỏe từng người mà thời gian phục hồi khác nhau. Tuy nhiên, tốt nhất trong khoảng 2 tuần đầu chị em nên tránh những công việc, hoạt động mạnh như: mang vác, gồng gánh, chơi thể thao(đá bóng, bóng chuyền...)

Vệ sinh vùng kín đúng cách: vệ sinh bộ phận sinh dục ngoài sạch sẽ và đúng cách, tuyệt đối không thụt rửa sâu bên trong âm đạo, không cho bất kỳ vật cứng hay những thứ có thể gây tổn thương vào âm đạo. Giúp phòng tránh nguy cơ viêm nhiễm âm đạo như viêm phụ khoa...

Kết quả hình ảnh cho viêm nhiễm sau phá thai phongkhamdakhoaaumyviet.vn

Kiêng quan hệ tình dục: chị em nên kiêng quan hệ tình dục ít nhất 4 tháng. Sau khi phá thai, cơ quan sinh dục cần có thời gian để phục hồi. Vì vậy để tránh gây tổn thương cho âm đạo, có thể làm nhiễm trùng âm đạo, viêm nhiễm phụ khoa... tốt nhất chị em nên kiêng quan hệ.

Tái khám theo hướng dẫn bác sĩ: chị em cần khám lại theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để kiểm tra độ an toàn của tử cung, bác sĩ sẽ chỉ định các cách phòng tránh rối loạn nội tiết tố, nhiễm trùng...

Uống nhiều nước: Uống nhiều nước và chất lỏng làm tăng tốc độ hồi phục cơ thể. Do trong quá trình phá thai, lượng máu mất không ít vì vậy cần tăng cường uống nước giúp cơ thể được nuôi dưỡng tốt hơn.

Bài viết liên quan: Ăn gì sau phá thai để nhanh hồi sức?

Tạo tâm lý thoải mái: Sau khi phá thai tâm lý chung của các chị em thường cảm thấy buồn chán, thất vọng, stress... Việc tâm lý cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe chị em. Vì vậy, chị em nên tạo cho mình tâm lý thoải mái, có thể chia sẻ với người thân trong gia đình, những người đáng tín cậy để tìm được chỗ dựa tình thần, nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Kết quả hình ảnh cho tâm lý phongkhamdakhoaaumyviet.vn

Chị em nên phá thai tại những cơ sở y tế uy tín – chất lượng để có thể phá thai an toàn và giảm thiểu tình trạng nhiễm trùng. Khi thấy vùng kín có những điều bất thường như ngứa rát, khí hư bất thường, kinh nguyệt không ổn định, tiểu nhiều lần và tiểu rắt... thì hãy đến ngay cơ sở y tế gần nhất hoặc có thể đến Phòng khám Âu Mỹ Việt để được các bác sĩ tiến hành thăm khám. Không nên chừng chừ việc khám bệnh nếu gặp phải những triệu chứng của viêm nhiễm phụ khoa bởi khi điều trị ngay khi phát hiện thì quá trình điều trị sẽ dễ dàng, ít gây biến chứng nhưng khi không điều trị hoặc điều trị sai phương pháp thì bệnh sẽ trở nặng và có nguy cơ cao gây vô sinh. Đừng để những căn bệnh phụ khoa có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản của bản thân.

Nếu bạn còn điều gì cần được giải đáp thì hãy nhấp vào khung chat ngay bên dưới để được các bác sĩ phụ khoa tư vấn thêm.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phá thai bằng thuốc bao lâu sẽ có kinh trở lại?

Thai phụ đi cầu ra phân đen có phải bị bệnh trĩ?

Địa chỉ phá thai an toàn tại Đồng Nai