Phòng tránh biến chứng sau khi phá thai như thế nào?

Phá thai là điều không chị em phụ nữ nào mong muốn nhưng không phải ai cũng có thể giữ lại đứa con trong bụng mình. Hiện nay có rất nhiều biện pháp phá thai và sau khi phá thai bằng phương pháp gì thì chị em cũng có thể dễ gặp phải biến chứng nên phòng tránh thì vẫn sẽ tốt hơn. Vậy có thể phòng tránh biến chứng sau khi phá thai như thế nào?

phong-tranh-bien-chung-sau-khi-pha-thai-nhu-the-nao-1

Phòng tránh biến chứng sau khi phá thai


Sau khi phá thai, nữ giới nên đến cơ sở trước đó đã làm phẫu thuật tái khám để chắc chắn rằng ca phá thai của bạn đã hoàn toàn thành công. Đồng thời khi tái khám các bác sĩ sẽ chỉ cho bạn những cách phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa cũng như những rối loạn nội tiết mà sau khi phá thai bạn có thể gặp phải.



Tuần đầu tiên sau khi phá thai là tuần quan trọng, tuần này người phụ nữ rất dễ bị viêm nhiễm và sức khỏe còn yếu nên cần được chăm sóc cẩn thận và chu đáo. Do vậy, cần có một chế độ ăn và nghỉ ngơi hợp lý để giúp chị em nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Sau khi phá thai dù là cách phá thai an toàn nào đi nữa thì lúc này cổ tử cung của người phụ nữ còn mở và rất dễ bị tổn thương. Chính vì vậy, sau khi phá thai các bác sĩ phụ khoa khuyên bạn rằng không nên có quan hệ tình dục ít nhất trong vòng 2-3 tuần đầu tiên. Nếu bạn nữ cố tình quan hệ trong khoảng thời gian này thì nguy cơ bị viêm nhiễm, xuất huyết là rất cao.

Ngoài ra, sau khi phá thai mặc dù chưa có kinh nguyệt trở lại nhưng quá trình rụng trứng vẫn xảy ra cho nên khả năng mang thai trong thời gian này là việc hoàn toàn có thể xảy ra. Chính vì vậy, bạn cần có những biện pháp tránh thai an toàn nếu có quan  hệ trong thời gian này.

phong-tranh-bien-chung-sau-khi-pha-thai-nhu-the-nao-2

Bạn nên xin ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa về các biện pháp phòng tránh thai an toàn sau khi phá thai bởi sau khi phá thai bạn không nên để có thai lại sớm vì tử cung của bạn chưa thực sự hồi phục và sẵn sàng cho việc sinh nở.

Đọc thêm: Những ảnh hưởng từ việc phá thai không đúng cách

Những điều bạn nên làm sau khi phá thai


Sau khi phá thai nhiều chị em phụ nữ dễ gặp rắc rối về vấn đề tâm lý. Lúc này, chị em phụ nữ nên tìm đến người thân của mình để chia sẻ và giúp bạn hồi phục sức khỏe cũng như tâm lý.

Nữ giới sau khi phá thai nên tránh vận động mạnh hoặc mang vác các vật nặng trong vòng 2 tuần đầu tiên.

Chị em phụ nữ nên uống nhiều nước để cơ thể nhanh chóng hồi phục. Đồng thời cũng nên nghỉ ngơi thật nhiều để cơ thể có thời gian hồi phục

phong-tranh-bien-chung-sau-khi-pha-thai-nhu-the-nao-3

Nên tuân thủ và tái khám theo đúng lịch hẹn của các bác sĩ. Đồng thời thường xuyên đi khám phụ khoa để có cách phòng ngừa và ngăn chặn những bệnh phụ khoa ở phụ nữ có nguy cơ gặp phải cao sau khi phá thai.

Ngoài việc tìm hiểu cách phòng tránh những biến chứng sau khi phá thai thì trước khi tiến hành phá thai, chị em nên lựa chọn cho mình cơ sở y tế uy tín như phòng khám Âu Mỹ Việt để có thể phá thai an toàn, ít gặp biến chứng nguy hiểm, nhất là bị vô sinh.

Hãy nhấp vào khung chat ngay bên dưới nếu bạn cần được tư vấn thêm về những vấn đề liên quan. Đừng ngần ngại vì cuộc đối thoại giữa bạn và các bác sĩ sẽ được bảo mật tuyệt đối.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phá thai bằng thuốc bao lâu sẽ có kinh trở lại?

Thai phụ đi cầu ra phân đen có phải bị bệnh trĩ?

Địa chỉ phá thai an toàn tại Đồng Nai