Tìm hiểu về phá thai bằng thuốc

Phá thai là điều mà các bác sĩ không khuyến khích bởi rất dễ gây ảnh hưởng đến người mẹ nhưng vì một vài lí do riêng mà người mẹ buộc phải bỏ đi đứa con trong bụng mình. Vì thế, các bác sĩ đã có những biện pháp giúp người mẹ có thể phá thai an toàn. Một trong những biện pháp được nhiều người áp dụng khi phá thai hiện nay chính là cách phá thai an toàn bằng thuốc. Tìm hiểu về phá thai bằng thuốc sẽ giúp mọi người có thể hiểu rõ hơn về phương pháp phá thai này.

Kết quả hình ảnh cho pha thai bang thuoc phongkhamdakhoaaumyviet.vn

Phá thai bằng thuốc là như thế nào?


Phá thai bằng thuốc là sử dụng thuốc để loại bỏ bào thai.Thuốc phá thai có công dụn co bóp tử cung và đẩy thai nhi ra ngoài rất giống với sảy thai tự nhiên. Phương pháp này chỉ áp dụng với thai nhi dưới 7 tuần tuổi, đã đi vào tử cung và thai phụ không mắc các bệnh như: thiếu máu, bị bệnh gan, thận, máu khó đông, dị tật tử cung, đái tháo đường, dị ứng với các thành phần của thuốc… và trường hợp mang thai ngoài tử cung.



Đây là phương pháp ít ảnh hưởng đến tâm lý thai phụ do phương pháp này khá đơn giản, không cần can thiệp của các dụng cụ y tế nên tránh được các biến chứng nguy hiểm gây ra. Phá thai bằng thuốc có tỷ lệ thành công cao đến 98% nếu được thực hiện ở các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.

Phá thai bằng thuốc có an toàn không và có gây đau không?


Các chuyên gia cho biết, phá thai bằng thuốc là cách phá thai an toàn nhất trong những cách phá thai hiện nay. Bởi phương pháp này không cần sự can thiệp của các dụng cụ y tế vào buồng tử cung nên hạn chế được tối đa các tổn thương, đau đớn và viêm nhiễm ở tử cung cũng như các bộ phận trong cơ quan sinh sản. Tuy nhiên, nếu phá thai bằng thuốc không được thực hiện ở các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín hoặc tự ý phá thai tại nhà có thể gây ra nhiều tác hại nguy hiểm như:

Kết quả hình ảnh cho pha thai bang thuoc phongkhamdakhoaaumyviet.vn

Đau bụng, hoa mắt, chóng mặt hoặc buồn nôn.
Chảy máu kéo dài hoặc bị băng huyết nghiêm trọng.
Phá thai không thành công dẫn tới thai nhi bị dị tật và ảnh hưởng xấu đến tương lai sau này của trẻ.
Phá thai không thành công khiến bào thai không được đẩy ra ngoài mà vẫn lưu lại ở trong tử cung và từ đó gây nên tình trạng viêm nhiễm kéo dài...

So với các phương pháp phá thai khác thì phá thai bằn thuốc an toàn và giảm đau đớn hơn hẳn. Thông thường, sau khi thai phụ uống viên thuốc thứ 2 thì sẽ cảm thấy đau vùng bụng dưới do tử cung co thắt để đẩy thai nhi ra ngoài như sảy thai. Và tùy theo cơ địa mỗi người mà mức độ đau và chảy máu sẽ khác nhau.

Để phá thai bằng thuốc an toàn và hiệu quả cao cần lưu ý những điều sau


Thực hiện ở cơ sở y tế chuyên khoa uy tín

Phá thai nói chung và phá thai bằng thuốc nói riêng là thủ thuật y khoa, do đó cần thực hiện ở các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng như Phòng khám Âu Mỹ Việt, cùng với đó là sự theo dõi của bác sĩ chuyên khoa.

Có sự theo dõi của bác sĩ

Trong quá trình uống thuốc phá thai, người mẹ cần được theo dõi các diễn biến của cơ thể. Nếu có điều gì bất thường thì sẽ được bác sĩ xử lý kịp thời.

Kết quả hình ảnh cho pha thai bang thuoc phongkhamdakhoaaumyviet.vn

Tuân thủ các chỉ định của phá thai bằng thuốc

Khi phá thai bằng thuốc, thai phụ cần tuân thủ nghiêm các chỉ định y khoa như kiêng quan hệ tình dục. Đồng thời, chị em cũng cần vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục để tránh nhiễm trùng hoặc viêm nhiễm.

Qua đó có thể thấy, phá thai bằng thuốc chỉ thực sự an toàn và hiệu quả nếu được thực hiện ở các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín cũng như sự theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Nếu còn thắc mắc điều gì về vấn đề phá thai thì mọi người có thể liên hệ đến các bác sĩ tại Đa khoa Âu Mỹ Việt bằng cách nhấp vào khung chat ngay bên dưới. Bạn cũng không cần phải lo ngại về vấn đề phá thai của mình sẽ có ai biết được bởi tất cả các thông tin bệnh nhân đều được các bác sĩ bảo mật tuyệt đối.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phá thai bằng thuốc bao lâu sẽ có kinh trở lại?

Thai phụ đi cầu ra phân đen có phải bị bệnh trĩ?

Địa chỉ phá thai an toàn tại Đồng Nai